Build/Guide Nâng Cao Những điều cần biết về Wizard Lighting

  • Chào Khách, nếu bạn là người mới vui lòng đọc các hướng dẫn hoặc tìm kiếm trước khi hỏi !

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
32
Hi Hi Hi !! XIn chân thành cảm ơn các gamer tuyệt vời trên thế giới đã giúp chúng ta có được bài dưới đây
Vox - Malakai - GBrav13 - TinneOnnMuin - Christos - StoleOwnCar - MasterJay - aloc - Angry - Davlok - Adria - Cratic

Đã lâu lắm rồi chưa up bài phục vụ các bạn mới. Hôm nay tớ sẽ viết về Wizard lighting - một build cực kỳ hot trong thời điểm hiện tại và có thể sẽ là cả Season 10 nữa.

Điều kiện tiên quyết để chơi được Wizard Lighting:
- Phải có ring Manald Heal.
p43_unique_ring_021_x1_demonhunter_male.png

- Phải dùng passive Paralysis.
yxclbot.jpg

- Phải là người đam mê tốc độ ( vì con này cần nhiều tốc độ đánh lắm hihih ).
- Phải có gấu
- Phải biết ảo tưởng sức mạnh - dame của con này ảo lắm đồ tàng tàng cũng đi đc 85 :)))

Cơ chế hoạt động của Manald Heal:
- Manald Heal sẽ không tăng sát thương bởi những thứ sau:
+ % sát thương nguyên tố ( ở đây là Element Lighting)
+ % Sát thương thêm của kỹ năng ( Ví dụ 15% sát thương từ trang bị của skill Arcane Torrent).
+ Sát thương vào Elites từ Furnance.
+ Gem Powerfull dòng tăng sát thương vào Elites
- Manald Heal sẽ được tăng sát thương bởi những thứ sau đây

  • Powerful (BoP gem) Multiplier
  • Sunkeeper Elite Damage
  • Unity Elite damage
  • Strongarm Bracers
  • Audacity (Passives)
  • Power Hungry (Passives)
  • Bane of the Trapped (Gem)
  • Zei's Stone of Vengeance (Gem)
  • Starfire (Weapon)
  • Orb of Infinite Depth (Off-hand)
  • Slow Time: Time Warp (Skill)
  • Black Hole: Spellsteal (Skill)
  • Taeguk, Magic Weapon, Sparkflint, Unwavering Will (Skill and Gem)
  • Stone of Jordan Elite Damage (Ring)
  • Bane of the Stricken (Gem)
  • Deathwish (Weapon)
  • Pig Sticker - Beast Damage
  • Pig Sticker - Human Damage
  • Elemental Exposure (Passives)
  • Bone Chill
  • Cold Blooded
  • Glass Cannon (Passives)
  • Pinpoint Barrier (+5% CHC buff)
  • Conflagration (+6% CHC debuff)
  • Deep Freeze (+10% CHC buff)
  • Iceblink (+10% CHC debuff)
  • Broken Promises
  • Gem of Efficacious Toxin
  • Convention of Elements Lightning phase
  • Oculus ring spawns
  • Bastions of will set
  • Endless walk set
-Cơ chế hoạt động của Manald Heal (MH)
p43_unique_ring_021_x1_demonhunter_male.png
:
+ Paralysis passive được áp dụng trên lần tung ra kỹ năng, sát thương từ MH xuất hiện trong lần đánh
+ Tỷ lệ làm choáng của Paralysis là 15% ( hệ số này là cố định sẽ không tăng thêm bởi các hiệu ứng khác).
+ Sát thương từ MH có thể gây ra nhiều lần cho mỗi lần Paralysis tạo làm choáng thành công.
+ If Paralysis rolls "true" on cast: multiple spell ticks per attack cycle can be sent that will apply paralysis to any enemy hit. ( Ai pro dịch hộ chỗ này với, hoàn toàn ko hiểu... :( )
+ Sát thương từ MH chỉ gây ra với những kẻ địch bị làm choáng bởi passive Paralysis
+ Sát thương từ MH sẽ gây ra ngay lập tức trong cùng thời điểm tung ra kỹ năng ( ko hiểu gì luôn)
+ Sát thương từ MH có thể gây ra trên các mục tiêu khac nhau ở cùng một thời điểm
+ Kỹ năng gây ra sát thương hệ Lighting phải là của bạn gây ra. Tất cả các sát thương hệ Lighting từ các nguồn khác sẽ không làm tăng tỷ lệ xuất hiện sát thương từ MH.
+ Sát thương từ MH có thể gây ra lên quái vật kháng hiệu ứng làm choáng từ passive Paralysis.
+ Critchance trên trang bị và từ Paragon Level sẽ tăng tỷ lệ critical Hit của MH.
+ Critdame sẽ tăng sát thương từ đòn đánh Critical.
+ Ngọc Emerald sẽ tăng sát thương từ đòn đánh Critial.
+ Sát thương từ MH sẽ không gây ra Area Damage ( cái này là Blizz hạn chế nè :D)
+ MH sẽ không xuất hiện sát thương từ Off-hand ETCHED SIGIL
OwJLb9A.jpg


+ Meteor Lighting từ Set Talrasa sẽ làm sát thương từ MH xuất hiện 2 lần trong cùng 1 thời điểm và cùng 1 mục tiêu
http://imgur.com/cY1Txhx
+ Kỹ năng Electrocute có thể gây ra 2 lần sát thương từ MH trong cùng 1 thời điểm
http://imgur.com/tHDwcSB
+ Tốc độ đánh thêm vào từ Đai lưng THE SHAME OF DELSERE sẽ không làm tăng tỷ lệ xuất hiện sát thương từ MH
hw8jmET.jpg

+ Trang bị mà gây ra sát thương Lighting sẽ không làm tăng tỷ lệ xuất hiện sát thương từ MH (Fulminator, Shard of Hate, Thunderfury, etc.).
+ Gem Wreath of Lightning không làm xuất hiện sát thương từ MH.
+ Ring Wyrdward, làm choáng từ gem Zei's , amulet Dovu Energy Trap sẽ không tác động gì đến hiệu ứng làm choáng của Paralysis ( thời gian kéo dài, làm choáng, vv ..vv)
+ Hiệu ứng tăng sát thương từ set Delsere's Magnum Opus ( Set chụp lồng) sẽ không tăng sát thương từ MH

Oke hôm nay tạm đến đây thôi, các bạn xem xét có gì sai sót tớ bổ sung nhé

Phần 2 sẽ nói về BreakPoint để tạo ra MH dame nhiều nhất ( Giải thích thắc mắc sao lại cần nhiều Attack Speed)
Các bạn có thể tham khảo build Wiz lighting tại: http://forum.diablo.vn/threads/phap-su-dien-quang-wiz-lightning-2-4-3-season-9.369/#post-1831
 
Sửa lần cuối:

Sushi

Thành viên mới
Bài viết
25
Điểm
3
Tuổi
34
+ If Paralysis rolls "true" on cast: multiple spell ticks per attack cycle can be sent that will apply paralysis to any enemy hit.
Mình không pro lắm, mới chơi, cơ mà đọc thì hiểu đại ý là như này:
Nếu hiệu ứng paralysis rơi vào "true" thì những spell lightning có thể ra cùng 1 lúc trong cái lần tấn công đó (nghĩa là các skill đó phải có thể được sử dụng cùng 1 lúc, 1 thời điểm, vd sử dụng blizzard, meteor, electrocute cùng 1 lúc nếu có thể) sẽ gây ra paralysis đối với toàn bộ enemy mà dính 1 trong những skill đó. Đại ý ở đây mình hiểu là vd electrocute dính 10 con, blizzard dính 10 con khác, 2 skill này đc xuất cùng 1 lúc đúng vào lúc Paralysis nó roll vào "true" thì 20 con này sẽ cùng dính paralysis

+ Sát thương từ MH sẽ gây ra ngay lập tức trong cùng thời điểm tung ra kỹ năng ( ko hiểu gì luôn): Nghĩa là nó sẽ dmg trước cả dmg của skill nếu skill đó không phải skill lập tức gây dmg. Vd bạn tung blackhole có rune lightning nếu lúc đó Paralysis roll vào "true" thì dmg của MH sẽ gây ra đối với creep luôn trước khi blackhole bay đến nơi. Mình không biết bản tiếng anh ghi như nào, còn nếu bạn dịch như thế thì nguyên lý phải là như này =)). Mà cái này đem blackhole ra test là biết liền

Cho mình xem câu gốc của câu này với:
+ Paralysis passive được áp dụng trên lần tung ra kỹ năng, sát thương từ MH xuất hiện trong lần đánh
 
  • Like
Reactions: Đặng Nhật Minh

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
32
+ If Paralysis rolls "true" on cast: multiple spell ticks per attack cycle can be sent that will apply paralysis to any enemy hit.
Mình không pro lắm, mới chơi, cơ mà đọc thì hiểu đại ý là như này:
Nếu hiệu ứng paralysis rơi vào "true" thì những spell lightning có thể ra cùng 1 lúc trong cái lần tấn công đó (nghĩa là các skill đó phải có thể được sử dụng cùng 1 lúc, 1 thời điểm, vd sử dụng blizzard, meteor, electrocute cùng 1 lúc nếu có thể) sẽ gây ra paralysis đối với toàn bộ enemy mà dính 1 trong những skill đó. Đại ý ở đây mình hiểu là vd electrocute dính 10 con, blizzard dính 10 con khác, 2 skill này đc xuất cùng 1 lúc đúng vào lúc Paralysis nó roll vào "true" thì 20 con này sẽ cùng dính paralysis

+ Sát thương từ MH sẽ gây ra ngay lập tức trong cùng thời điểm tung ra kỹ năng ( ko hiểu gì luôn): Nghĩa là nó sẽ dmg trước cả dmg của skill nếu skill đó không phải skill lập tức gây dmg. Vd bạn tung blackhole có rune lightning nếu lúc đó Paralysis roll vào "true" thì dmg của MH sẽ gây ra đối với creep luôn trước khi blackhole bay đến nơi. Mình không biết bản tiếng anh ghi như nào, còn nếu bạn dịch như thế thì nguyên lý phải là như này =)). Mà cái này đem blackhole ra test là biết liền

Cho mình xem câu gốc của câu này với:
+ Paralysis passive được áp dụng trên lần tung ra kỹ năng, sát thương từ MH xuất hiện trong lần đánh
Đây bạn ơi
Paralysis applies on cast. MH damage appears to be applied on hit (based on testing, deals damage in line with spell damage ticks).
 

WjndWalk3r

Thành viên
Bài viết
89
Điểm
8
Tuổi
30
theo em hiểu thì cái nào dmg per tick thì cứ trong thời gian duration của tick nào thì sẽ proc MH lên toàn bộ enemy bị dính skill tick đó. còn lại skill bt thì tính theo lượt cast mỗi khi cast hệ thống nó sẽ random xem MH proc là true or false, true thì tất cả con nào dính sẽ bị proc 1 lần, flase thì thôi, cứ thế. Vì thế atk spd và CDR là rất quan trọng khi rút ngắn đc thời gian nghỉ giữa các skill và các lượt cast {113}
 

Nguyễn Thanh Cường

Thành viên mới
Bài viết
10
Điểm
3
Tuổi
29
Bác cho hỏi ké là skill Electrocute mình thấy cũng ngon mà sao thấy build toàn lấy Arcane Torrent vậy nhỉ ?
 

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
32