HD Nâng Cao Tính toán lượng sát thương của nhân vật trong D3

  • Chào Khách, nếu bạn là người mới vui lòng đọc các hướng dẫn hoặc tìm kiếm trước khi hỏi !

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
31
CÔNG THỨC TÍNH DAMAGE CỦA NHÂN VẬT TRONG GAME

Trước tiên mình xin phép dịch lại bài này từ một bạn nước ngoài. Và tiếp theo là minh hy vọng bài của mình đưa ra sẽ giúp các bạn mới chơi hoặc là các bạn chơi lâu sẽ tối ưu được lượng sát thương của mình.Bài có gì sai sót mong anh em chỉnh sửa giúp. Cảm ơn anh em nhiều

· Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về hai loại DPS(Damage per Second) trong game nhé
-Sheet DPS: là thông số dame các bạn nhìn thấy ở trong bảng nhân vật của bạn. Cái này là do Blizzard tính toán nhưng theo đa số người chơi thì thực sự đây là một lượng damage ảo hoàn toàn.

HKcVuLp2Dd2uWDitVWVWyLybjbmjoZKYGDcawL3mBsAwCC4mdFxFCRJWNPN-t77_Wd-I-d8E7JGQFsYR0DVjP7jZogEPQ6O-ZlNwaqqfwqtOAyQwHsrZacdu4hC5LENMm14V-_l8


-Actual DPS: Là lượng sát thương thực tế mà bạn gây vào kẻ địch. Đây mới là con số anh em cần quan tâm nè. Nhiều khi các bạn thắc mắc:”Dame tận 1m 2m mà đánh nó vẫn yếu…”. Với cả nhiều bạn cũng hỏi làm sao để tối ưu hóa lượng sát thương của mình cao nhất có thể. Thì đây là thông số mọi người cần phải quan tâm.

· Các công thức tính Sheet DPS và Actual DPS
Sheet DPS = Base Stat Factor * Base Damage Factor * Crit Factor * Damage Inc. by Skills Factor * Speed Factor.
Actual DPS = Sheet DPS * Skill Weapon Damage Factor (*Damage to Elites Factor).
Oke tớ cũng biết là các bạn nhìn vào công thức kia xong cũng chả hiểu gì luôn. Chúng ta cùng tìm hiểu về từng thành phần trong công thức nhé.

Ø Base Stat Factor
-Đây là thông số dễ hiểu nhất mà cũng gọi là không biết thì coi như chưa chơi Diablo 3. Đó là chỉ số main stats của các bạn đấy. Ví dụ như class Witch Doctor, Wizard thì main stats là Intelligence; Barbarian, Crusader main là Streng; Monk, Demon Hunter main là Dexerity

-Ở đây ví dụ nếu nhân vật của bạn main Intel có chỉ số là 1000 Intel thì tức là Base Stat Factor của bạn sẽ là 10000% hoặc nó chỉ được tính là 100

-Và tương tự với các lớp nhân vật khác các bạn chỉ cần tìm ra main stat và tính ra thôi.

g4IKSRtSNShxc33sXxV80mPI8B3KBWNZ0FUuC_EAhCpZ-Cby8mLTaEKs877Easo6IFD1p63UNHlN8OWMDA4jtUuyNDn1zBy2xGLKAE7bY3Du6b8SCkPDkQgal9LSw4WJuwFwG-wz


-Ở ảnh trên là class main intel 11454=> Base Stat Factor là 11454% hoặc là 114.54

Ø Base Damage Factor or The Weapon Base Damage Factor

IPn-EUxWlvCb7aBXrnJbDWaVT0FS8-ahqFLaBq8oxUGgMGh5t8tZzxhkOPO9g8rxlA0HK-DgoIkaaagQwb04CbeDc34emKPjvWNFrG2CauS4LJVjigKjMQgdmdDJ-wfQ1muY0bCw


-Ở đây chỉ số khoanh tròn trên thể hiện cho bạn Min-Max damage của vũ khí
-Chúng ta sẽ có công thức là:
Base Damage Factor = Averange Weapon Damage + Jewelry Min-Max Damage(Nếu bạn sử dụng gem Ruby thì mới cộng nhé )
-Nếu theo hình ảnh trên thì Weapon Damage sẽ là (1763+2516)/2 = 2139,5
-Và nếu bạn dùng Dual Hand thì bạn chỉ việc tính từng cái của weapon thôi :D ( cái này mình ko rõ lắm mong các cao nhân chỉ giáo).

Ø The Crit Factor

iSD9cm5cfh-zx_DOUxXXv8E7i4ILHKnFnyKEWYAzDTBQaMH0wiwu3Dp6ElMmEQfd_-HO0hpIFTzzanIQfxzZc4SZhObROiDpbiomdMRTTK7QhMeoaca1x36QK0yMTb68_CcQHYIc


-Chỉ số Critical Hit Chance(CC) và Critical Hit Damage(CD) các bạn có thể xem ở phần Chracter Tab hoặc xem profile tại trang chủ của Diablo 3
-Vậy thì Critical Hit Chance chi phối lượng damage của bạn ra sao. Ở đây tớ giả sử rằng CC của bạn là 50% và CD của bạn là 400% thì theo lý thuyết có nghĩa là khi bạn xuất ra 2 đòn đánh với 100 damage thì sẽ có 1 đòn đánh có lượng sát thương là 500 damage

-Từ đó có sẽ ra được công thức của Crit Factor
Crit Factor = ( Crit Hit Chance * Crit Hit Damage ) +100% ( Đoạn này mình cũng ko hiểu tại sao lại + 100% nữa@@).
50%*400%=200%
200%+100%=300%=3
Vậy với giả thiết trên thì chỉ số Crit Factor = 3

Ø The Skill Weapon Damage Factor

AmBzcIxsLeM-F5le45kSsMZsZAtBubXs9vKkp_TJUfRFi8ku3PwAm4NFzZPr8b56YaQ-bBK_YP0b2vZ6Vf-GZAmVKySy3aFARaNfgLYDBUhJ-hdqrBAw0ZYdt3dFqCvWCMszRvmf


mYVWrUs1rz7vcJm282Hb1eslR2CdXBrK5VGIXE5iuF6lp2MIeqDx1f0g1E7CTFSy37Ym8a11pcK-rCy9LfOHgv4krzO8e1Ch-O6mhmK6g1HCZvfyZJ3MBkLv1m6y9FTjqpd-c8qz


gOXZ43Y3Q1K0J9c_DbbEfD9gl4tidE3bDmjb_9ZWDF4vdNMjGfkbz7K0DGpcDTQunvIWohec8_LYAh9yt_1dM2BTIAG6UO0RsCq-Bg4DaFpQDtPTpGC_nvo0GxNE9F2DFzjn0eF1


-Ở hình trên thì chúng ta có kỹ năng Gargantuan với rune cold gây sát thương là 585% damage vũ khí như là Cold. Giá trị này được gọi là Native Skill WD Subfactor
-Và kỹ năng này sẽ được tăng sát thương bởi 2 yếu tố khoanh đỏ ở trên được gọi là Specific Skill Subfactor và Elemental Damage Subfactor

Native Skill WD Subfactor: là những gì bạn thấy ở kỹ năng, ở ví dụ trên là 585%
Specific Skill Subfactor: 100%+Specific Skill %; ở ví dụ trên sẽ là 114%
Elemental Damage Subfactor: 100%+Elemental damage %; theo trên sẽ là 118%

Ở đây ta sẽ có công thức của Skill Weapon Damage Factor sẽ là
The Skill Weapon Damage Factor= Native Skill WD Subfactor + (100%+Specific Skill %) + (100%+Elemental damage %)
Như ví dụ trên thì sẽ là 585%+114%+118% = 817% damage đánh ra cho skill này của Witch Doctor và suy ra hệ số sẽ là 8.17

Ø The Damage Increased by Skill Factor

P-uHxV0kmUhHE363z0GQCAWqkwQihOo_5mqp5g7RcgTGP44OLinPRB8sxCRheqnf_T3rCF9uINz5xgnWCEhfeMKUJcvOOGy9jbuWULWvSWu3itoCqMg4HZ48xOpamjPb5qi-I6iD


-Một vài kỹ năng sẽ tăng tổng lượng sát thương của bạn

-Ta sẽ có công thức tính như sau:
Damage Increased by Skill Factor = 100% + Damage Increased by Skill %
-Phần này gần như sẽ là tính cho phần tăng dame từ tất cả các nguồn khác khi bạn đi team 4 người. Và các chỉ số ở đây đều fai chia bỏ % hết.

Ø The Damage to Elites Factor

2nBg24kzCPgOKcG6QISvVMe0yXOZyx5SLDEBRnVmlzYQCt2cOAwQCeU6V3rLvkGMsZvv4NdsgAblc3YsS9we2rwyyqZH2baWjCra4YmE1_2hByFX7HXJzsR3XRUIr9LoyiB5kkrh


Công thức có luôn là:
Damage to Elites Factor = 100% + Damage to Elites %
-Như ở hình trên chúng ta có damage gây thêm vào Elites là 48% nên suy ra Damage to Elites Factor sẽ là 100%+48%=148%=1.48

Ø The Attack Speed Factor

YAbBFnV-UoKSLu7-M7mC1d5yFIKMZYQ7yNNn-Nul4f6OWSihAdkqBnmRS1kSRm6dcaTHHjnODCa0cFW0ryHEjzUOEMxgh7XeObwWKBJzMQec-lXb41gaDjp7PPVOeGC71mSA_ygM


-Đây cũng là một chỉ số dễ tính nhất, bạn chỉ việc mở Chracter Tab của nhân vật lên xem chỉ số Attack Speed thì đó chính là Attack Speed Factor
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Omaivn

Thành viên BQT
Bài viết
518
Điểm
63
Tuổi
37
Rất tốt xin cám ơn Minh Béo :D
 

Amigo

Thành viên mới
Bài viết
6
Điểm
1
Tuổi
37
Thực sự thì rất là ủng hộ những bài ntn, có điều dài dòng nên lười đọc vãi :))
 

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
31
Thực sự thì rất là ủng hộ những bài ntn, có điều dài dòng nên lười đọc vãi :))
Bài này nó mang tính chất toán học nên hơi khó đọc tý :)))
 

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
31

Hustmant

Thành viên mới
Bài viết
3
Điểm
1
Tuổi
38
The Skill Weapon Damage Factor= Native Skill WD Subfactor + (100%+Specific Skill %) + (100%+Elemental damage %)
theo minh phải là : The Skill Weapon Damage Factor= Native Skill WD Subfactor * (100%+Specific Skill %) * (100%+Elemental damage %)
dấu "+" ở đó vô lí quá. Mình chưa tìm hiểu về cách tính sát thương của Diablo nhưng mà đọc công thức này thấy không ổn.
 

Hustmant

Thành viên mới
Bài viết
3
Điểm
1
Tuổi
38
Cho mình hỏi damage từ đồ set ( vd Arachyr +2400%) thì nhân vô ở đâu thế. Một số hiệu ứng gây damage theo thời gian như đốt cháy, nhiễm độc (vd 200% damage trong 10s chẳng hạn) thì tính toán thế nào, nó có phụ thuộc vào tốc độ đánh không?
 

Đặng Nhật Minh

Thành viên BQT
Bài viết
250
Điểm
43
Tuổi
31
Cho mình hỏi damage từ đồ set ( vd Arachyr +2400%) thì nhân vô ở đâu thế. Một số hiệu ứng gây damage theo thời gian như đốt cháy, nhiễm độc (vd 200% damage trong 10s chẳng hạn) thì tính toán thế nào, nó có phụ thuộc vào tốc độ đánh không?
2400% nó là kiểu % sát thương của skill luôn ý
 

Amenageur

Thành viên BQT
Bài viết
97
Điểm
18
Tuổi
32
Cho mình hỏi damage từ đồ set ( vd Arachyr +2400%) thì nhân vô ở đâu thế. Một số hiệu ứng gây damage theo thời gian như đốt cháy, nhiễm độc (vd 200% damage trong 10s chẳng hạn) thì tính toán thế nào, nó có phụ thuộc vào tốc độ đánh không?
Câu hỏi của bác này rất hay đấy nhưng Minh béo ko trả lời được :)
2400% của Arachyr sẽ nhân trực tiếp vào tổng dmg. Còn những Skill DoT sẽ có công thức riêng khác mình ko tiện nói trong đây