- Bài viết
- 250
- Điểm
- 43
- Tuổi
- 32
CÔNG THỨC TÍNH DAMAGE CỦA NHÂN VẬT TRONG GAME
Trước tiên mình xin phép dịch lại bài này từ một bạn nước ngoài. Và tiếp theo là minh hy vọng bài của mình đưa ra sẽ giúp các bạn mới chơi hoặc là các bạn chơi lâu sẽ tối ưu được lượng sát thương của mình.Bài có gì sai sót mong anh em chỉnh sửa giúp. Cảm ơn anh em nhiều
· Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về hai loại DPS(Damage per Second) trong game nhé
-Sheet DPS: là thông số dame các bạn nhìn thấy ở trong bảng nhân vật của bạn. Cái này là do Blizzard tính toán nhưng theo đa số người chơi thì thực sự đây là một lượng damage ảo hoàn toàn.
-Actual DPS: Là lượng sát thương thực tế mà bạn gây vào kẻ địch. Đây mới là con số anh em cần quan tâm nè. Nhiều khi các bạn thắc mắc:”Dame tận 1m 2m mà đánh nó vẫn yếu…”. Với cả nhiều bạn cũng hỏi làm sao để tối ưu hóa lượng sát thương của mình cao nhất có thể. Thì đây là thông số mọi người cần phải quan tâm.
· Các công thức tính Sheet DPS và Actual DPS
Oke tớ cũng biết là các bạn nhìn vào công thức kia xong cũng chả hiểu gì luôn. Chúng ta cùng tìm hiểu về từng thành phần trong công thức nhé.Sheet DPS = Base Stat Factor * Base Damage Factor * Crit Factor * Damage Inc. by Skills Factor * Speed Factor.
Actual DPS = Sheet DPS * Skill Weapon Damage Factor (*Damage to Elites Factor).
Ø Base Stat Factor
-Đây là thông số dễ hiểu nhất mà cũng gọi là không biết thì coi như chưa chơi Diablo 3. Đó là chỉ số main stats của các bạn đấy. Ví dụ như class Witch Doctor, Wizard thì main stats là Intelligence; Barbarian, Crusader main là Streng; Monk, Demon Hunter main là Dexerity
-Ở đây ví dụ nếu nhân vật của bạn main Intel có chỉ số là 1000 Intel thì tức là Base Stat Factor của bạn sẽ là 10000% hoặc nó chỉ được tính là 100
-Và tương tự với các lớp nhân vật khác các bạn chỉ cần tìm ra main stat và tính ra thôi.
-Ở ảnh trên là class main intel 11454=> Base Stat Factor là 11454% hoặc là 114.54
Ø Base Damage Factor or The Weapon Base Damage Factor
-Ở đây chỉ số khoanh tròn trên thể hiện cho bạn Min-Max damage của vũ khí
-Chúng ta sẽ có công thức là:
-Nếu theo hình ảnh trên thì Weapon Damage sẽ là (1763+2516)/2 = 2139,5Base Damage Factor = Averange Weapon Damage + Jewelry Min-Max Damage(Nếu bạn sử dụng gem Ruby thì mới cộng nhé )
-Và nếu bạn dùng Dual Hand thì bạn chỉ việc tính từng cái của weapon thôi

Ø The Crit Factor
-Chỉ số Critical Hit Chance(CC) và Critical Hit Damage(CD) các bạn có thể xem ở phần Chracter Tab hoặc xem profile tại trang chủ của Diablo 3
-Vậy thì Critical Hit Chance chi phối lượng damage của bạn ra sao. Ở đây tớ giả sử rằng CC của bạn là 50% và CD của bạn là 400% thì theo lý thuyết có nghĩa là khi bạn xuất ra 2 đòn đánh với 100 damage thì sẽ có 1 đòn đánh có lượng sát thương là 500 damage
-Từ đó có sẽ ra được công thức của Crit Factor
Vậy với giả thiết trên thì chỉ số Crit Factor = 3Crit Factor = ( Crit Hit Chance * Crit Hit Damage ) +100% ( Đoạn này mình cũng ko hiểu tại sao lại + 100% nữa@@).
50%*400%=200%
200%+100%=300%=3
Ø The Skill Weapon Damage Factor
-Ở hình trên thì chúng ta có kỹ năng Gargantuan với rune cold gây sát thương là 585% damage vũ khí như là Cold. Giá trị này được gọi là Native Skill WD Subfactor
-Và kỹ năng này sẽ được tăng sát thương bởi 2 yếu tố khoanh đỏ ở trên được gọi là Specific Skill Subfactor và Elemental Damage Subfactor
Native Skill WD Subfactor: là những gì bạn thấy ở kỹ năng, ở ví dụ trên là 585%
Specific Skill Subfactor: 100%+Specific Skill %; ở ví dụ trên sẽ là 114%
Elemental Damage Subfactor: 100%+Elemental damage %; theo trên sẽ là 118%
Ở đây ta sẽ có công thức của Skill Weapon Damage Factor sẽ là
Như ví dụ trên thì sẽ là 585%+114%+118% = 817% damage đánh ra cho skill này của Witch Doctor và suy ra hệ số sẽ là 8.17The Skill Weapon Damage Factor= Native Skill WD Subfactor + (100%+Specific Skill %) + (100%+Elemental damage %)
Ø The Damage Increased by Skill Factor
-Một vài kỹ năng sẽ tăng tổng lượng sát thương của bạn
-Ta sẽ có công thức tính như sau:
-Phần này gần như sẽ là tính cho phần tăng dame từ tất cả các nguồn khác khi bạn đi team 4 người. Và các chỉ số ở đây đều fai chia bỏ % hết.Damage Increased by Skill Factor = 100% + Damage Increased by Skill %
Ø The Damage to Elites Factor
Công thức có luôn là:
-Như ở hình trên chúng ta có damage gây thêm vào Elites là 48% nên suy ra Damage to Elites Factor sẽ là 100%+48%=148%=1.48Damage to Elites Factor = 100% + Damage to Elites %
Ø The Attack Speed Factor
-Đây cũng là một chỉ số dễ tính nhất, bạn chỉ việc mở Chracter Tab của nhân vật lên xem chỉ số Attack Speed thì đó chính là Attack Speed Factor
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: