DH CHAKRAM FRESH BUILD
Nội dung không có gì đặc biệt. Fresh build tức là bạn chơi mới hoàn toàn, không đồ, không paragon, cứ có gì thì mặc nấy thôi. Build này sẽ giúp bạn farm qua giai đoạn tồi tàn 1-70, sau đó tùy theo việc bạn săn được set đồ nào thì sẽ chuyển sang build sang hướng đấy. Dựa theo nguyên tắc này thì chúng ta sẽ gạt bỏ những skill có cooldown quá lâu hoặc cần item hỗ trợ quá nhiều.
Vậy nên chỉ có skill build:
Trong quá trình chơi, bạn nên linh hoạt thay đổi skill tùy theo tình hình nhặt được đồ gì, VD như bạn nhặt được nhiều đồ có dòng +% Lightning damage, vậy đừng ngại ngần chuyển skill rune sang dòng Lightning.
Mình sẽ giải thích sơ lược về những skill lựa chọn:
ACTIVE SKILLS
Evasive Fire (rune Hardened): Dam bé, chủ yếu là giúp bạn có thêm +25% giáp bằng hiệu ứng rune và phục hồi Hatred.
Chakram (rune Twin Chakrams): Skill gây dam chính của bạn, chọn skill này vì mức độ hiệu quả so với lượng Hatred tiêu tốn của bạn, cả về damage lẫn phạm vi và khoảng cách sát thương.
Sentry (rune Spitfire Turret): Một nguồn dam quan trọng của bạn, mới chơi thì thích nhất các loại triệu hồi đúng không, vừa nhàn lại còn khỏe, tiêu hao lại ít. Với rune Spitfire Turret, sau khi được gọi ra skill sẽ bắn tên lửa đuổi, rất tốt để giúp bạn cò quay với những kẻ địch cơ động hoặc quá khỏe.
Vault: Chơi DH mà thiếu đi sự cơ động là không được, với Vault, bạn có thể nhảy nhót né tránh và tăng tốc độ di chuyển khi kết hợp với
Tactical Advantage, chúng ta chọn rune Tumble nhằm tiết kiệm lượng Discipline tiêu hao.
Companion (rune Woft Companion): Ai chả muốn có thêm đệ, đặc biệt là một con đệ tồn tại bất tử mà lại chẳng tiêu hao gì cả, chiến đấu nhiệt tình cả ngày cùng bạn, với rune Woft Companion, bạn sẽ được khuyến mãi thêm hiệu ứng buft 15% damage (trong 10 giây, cooldown 60 giây). Buft này là buft cấp số nhân chứ không phải cấp số cộng.
Preparation (rune Punishment): Khi kích hoạt sẽ hồi cho bạn 75 Hatred, cooldown 20 giây. Mới chơi thì ghét nhất là đang bắn thì hết lực, skill này sẽ bổ xung nguồn cung cho bạn. Chúng ta không chọn
Vengeance vì skill này có thời gian duy trì ngắn và cooldown rất lâu, thường chỉ có thể giải quyết bằng 1 cây
Dawn và CDR tương đối cao, điều rất khó với người mới bắt đầu.
PASSIVE SKILL
Tactical Advantage: Tăng 60% tốc độ di chuyển sau khi sử dụng kỹ năng Vault, Shadow Power, Smoke Screen, hoặc bật nhảy Evasive Fire.
Chọn skill này đơn giản vì tốc độ di chuyển là điều rất cần thiết để farm lúc ban đầu.
Blood Vengeance: Tăng 25 Hatred tối đa, đồng thời hồi 30 Hatred và 3 Discipline khi nhặt một cục máu.
Giết quái xong rơi ra cục máu, nhặt cục máu lại hồi Hatred và Disc để có lực đi giết đám quái khác. Quy trình hoàn hảo.
Custom Engineering: Tăng 100% thời gian tồn tại của Caltrops, Marked for Death, Spike Trap, và Sentry. Đồng thời tăng số lượng charge tối đa của Sentries lên 3 và số lượng Spike Traps lên 3.
Chỉ có chạy và hồi lực thì không làm quái nó chết nhanh được, đặc biệt là với elite, passive này sẽ phối hợp hoàn hảo với skill sentry, giúp bạn không cần gọi lại sentry nhiều lần trong một trận đấu dai dẳng, đồng thời tăng lượng sát thương gây ra bởi sentry lên gấp rưỡi.
Ballistics: Tăng 100% sát thương của tên lửa, đồng thời có xác suất 20% phóng ra một quả tên lửa gây 150% sát thương vũ khí.
Tiếp tục trang bị thêm vũ khí cho sentry, có cái hay là khi bạn spam skill cũng có thể được khuyến mãi thêm tên lửa. Đối với DH thì tên lửa đuối rất hữu ích vì nó có thể giúp bạn bắn trúng kẻ địch cách xa 1 màn hình.
Có thể thay
Ballistics bằng
Steady Aim (tăng 20% toàn bộ sát thương nếu không có kẻ địch nào trong phạm vi 10 yard) tùy theo gu của bạn, và nên làm điều này ở early game khi bạn chưa unlock được
Ballistics.
Chúc các bạn khởi đầu thuận lợi và sớm vượt qua giai đoạn này để đến với cái hay thật sự của D3!
Nếu các bạn là người mới chơi, mình mong các bạn hãy solo hoặc party ngang cấp để hiểu sâu hơn về class của mình, thay vì trông đợi người khác kéo quá nhiều. Bất cứ ai cũng từng một thời newbie.