Gameplay Các hiệu ứng thường gặp trong Game

  • Chào Khách, nếu bạn là người mới vui lòng đọc các hướng dẫn hoặc tìm kiếm trước khi hỏi !

Trần Quang Khoa

Thành viên BQT
Bài viết
2
Điểm
1
Tuổi
24
D4_Rogue_Abilities_IceBarrage_png_jpgcopy.jpg

HIỆU ỨNG TRẠNG THÁI LÀ GÌ (STATUS EFFECTS) ?
  • Trong trò chơi nhập vai, hiệu ứng trạng thái là sự sửa đổi tạm thời đối với trạng thái của nhân vật trong trò chơi khi sử dụng sức mạnh và khả năng đặc biệt ( chẳng hạn như phép thuật đóng băng, thiêu cháy ). Sau đây mình xin giới thiệu qua các hiệu ứng trạng thái đã xuất hiện trong Diablo IV.

TÊN

HIỆU ỨNG

Barrier: Lá chắn​

Lá chắn sẽ hấp thụ damage từ mọi nguồn bằng với chỉ số của lá chắn.

Berserk: Điên cuồng​

Điên cuồng sẽ tăng 25% damage và 30% tốc độ di chuyển. Hiệu ứng này có thể tồn tại tối đa 5s

Chill: Ớn lạnh​

Kẻ địch bị dính hiệu ứng Chill sẽ bị giảm tốc độ di chuyển. Khi liên tục gây hiệu ứng Chill lên kẻ địch, địch sẽ bị Đóng băng (Frozen )

Frozen/Freeze: Đóng băng​

Kẻ địch bị đóng băng sẽ không thể tấn công hoặc di chuyển. Kẻ địch có thể bị đóng băng bằng cách liên tục bị áp dụng hiệu ứng Chill

Crackling Energy: Năng lượng điện​

Crackling Energy sẽ gây sát thương định kỳ cho kẻ thù ở gần khi nhặt được.

Crushing Blow: Đòn nghiền nát​

Crushing Blow là một thuộc kỹ năng đặc biệt trong Diablo IV cho phép giáng một đòn tàn phá gây sát thương lớn tương đương với phần trăm Máu của kẻ thù.

Daze: Ngơ ngác​

Kẻ thù dính hiệu ứng Daze không thể tấn công hoặc sử dụng kỹ năng nhưng vẫn có thể di chuyển.

Fortify: Cường hoá​

Các nhân vật được Cường hoá sẽ giảm 10% sát thương. Bạn trở nên Cường hoá khi bạn có nhiều điểm Củng cố (Fortify) hơn Máu hiện tại của bạn.

Healthy: Khoẻ mạnh​

Một nhân vật được tính là Khoẻ mạnh khi có hơn 80% máu.

Injured: Bị thương​

Một nhân vật được tính là đang Bị thương khi có ít hơn 35% máu.

Immune: Miễn nhiễm​

Nhân vật có hiệu hứng này sẽ trở nên Miễn nhiễm với sát thương, các hiệu ứng tiêu cực sẽ bị loại bỏ và ngăn chặn.

Overpower: Áp đảo​

Áp đảo sẽ gây thêm sát thương dựa trên tổng Máu hiện tại và Điểm củng cố (Fortify) của bạn.

Stealth: Tàng hình, ẩn thân​

Các nhân vật được tàng hình không thể bị kẻ thù nhắm làm mục tiêu. Tấn công hoặc nhận sát thương sẽ ngay lập tức loại bỏ Tàng hình.

Unstoppable: Không thể ngăn cản​

Nhân vật có hiệu ứng không thể ngăn cản sẽ loại bỏ và ngăn chặn tất cả các hiệu ứng khống chế (Chậm, choáng, …).

Vulnerable: Tổn thương​

Kẻ thù bị tổn thương nhận thêm 20% sát thương.

Pull: Kéo​

Kẻ địch dính hiệu ứng sẽ bị kéo vào tầm cận chiến của nhân vật.

Knocked back: Đẩy lùi​

Kẻ thù bị Knocked Back sẽ bị đẩy lùi sau khi trúng đòn, tạm thời loại bỏ chúng khỏi tầm cận chiến và ngăn chúng thực hiện bất kỳ hành động nào ( một dạng mini stun ).

Stunned: Choáng​

Kẻ địch bị choáng không thể tấn công, di chuyển, hay dùng kĩ năng
 
Sửa lần cuối: