- Bài viết
- 21
- Điểm
- 3
- Tuổi
- 25
MARAUDER MULTISHOT

Embodiment of the Marauder là 1 set có tính đa dụng khá là lớn của DH và dc Blizzard buff mạnh trong thời gian gần đây, và cũng là sets đồ chính mà nhiều cao thủ hiện giờ dùng để leo GR cao không thua gì kiểu build LoN FoK của DH vì có tính chất dễ build, nhanh hơn, hiệu quả hơn và đặc biệt là trò chơi triệu hồi luôn đem lại sự thích thú cho các bạn muốn đánh một cách nhàn rỗi hơn

(Có thể leo GR 75+ nếu build đúng cách, và nếu biết chơi thì có thể leo cao hơn nữa)
1. HỆ THỐNG SKILL TREES
(Bảng skill trees mà mình thường dùng, mọi người tham khảo, cũng có vài lựa chọn khác sẽ dành cho bạn mà mình giải thích ở dưới sau).
ACTIVE

- Trên quan điểm của mình, nếu bạn đi GR cao (75+ thì Hardened, chủ yếu càng trâu càng tốt, biết sử dụng tài nguyên của mình thì Hatred không phải là vấn đề quan trọng lắm), còn nếu fam GR thấp thì cứ lấy Focus mà fam cho lẹ.

- Đây là kĩ năng gây sát thương CHÍNH của bạn. Điểm hay ở Marauder Multishot, là các sentry đều bắn lại y chang giống như những gì bạn bắn vừa rồi, cho nên nếu bạn chọn rune Arsenal, các mũi tên thậm chí cả tên lửa đều tiếp tục tấn công lên tất cả những mục tiêu khác, gây sát thương trùng lên nhau nên sẽ là 1 lợi thế nếu bạn bao quát tứ phía để dọn quái 1 cách nhanh gọn lẹ khi đi GR thấp và tăng tối ưu hóa sát thương ở các GR cao.

- Gần như là thứ sẽ bù đắp số Hatred bạn sẽ tiêu hao trong quá trình bắn Multishot, với 10 Hatred mỗi giây, thì Evasive Fire cần rune Hardened để giúp bạn sống sót cũng không phải là vấn đề quá to tát về năng lượng bạn sẽ sử dụng. Nhược điểm duy nhất đó là, bạn phải duy trì 100% thời gian sử dụng Vengenace.

- Linh hoạt, cơ động, né đòn đánh, né các đòn đánh xa, còn gì lợi hơn? Đã vậy còn giảm 50% tiêu hao Discipline cho lần nhảy thứ 2. Một kĩ năng quá tuyệt vời, không cần bàn cãi nhiều.
(Tuy nhiên bạn có thể sử dụng


- Nguồn tăng sát thương chính, kĩ năng gây sát thương chính KHÔNG THỂ THIẾU nếu như bạn chơi Marauder Multishot.
- Còn về lựa chọn Rune cho Sentry Turret, điều khó khăn đó là trình độ của bạn. Bạn kite tốt, có thể sống sót trong GR cao thì vẫn nên lấy Polar Station. Nếu như bạn không tự tin vào khả năng sống còn của mình thì vẫn nên dùng Guardian Turret thì hơn. Tuy nhiên, ở các GR cao, "càng trâu càng dễ kiểm soát thế trận".
- Các bạn nên lưu ý sử dụng nó liên tục để tránh trường hợp quên đãng không tạo sentry và không được tăng tí sát thương nào gọi bảo sets bị lỗi là không được đâu nhé



- Một trong những thương hiệu, đặc quyền cực kì dị hợm của Marauder, cho phép gọi tất cả Companion ra chiến đấu và có tất cả active của Skill đó (OP)
- Thực ra 1 kĩ năng nhiều tác dụng từ sets Marauder (tăng 15% damage, hồi lập tức 50 Hatred, slow 80% tất cả kẻ thù trong 20 yards, taunt tất cả kẻ địch) thì một sets Multishot UE cũng không thể cung cấp những cái tuyệt vời từ Companion của Marauder.
PASSIVE
- Khi trúng phải đòn tấn công gây tử vong, bạn biến mất 2 giây và hồi 50% máu. Hiệu ứng này chỉ xảy ra 60 giây một lần.
- Gần như bắt buộc phải có cho tất cả người chơi DH, nếu như có ý định solo GR thì đây là kĩ năng quan trọng để bạn đỡ tiêu tốn thời gian khi hồi sinh trong GR hoặc tránh hỏng set đồ, làm bạn tốn thời gian phải về town để fix.
- Khi mà Vengeance, Multishot đều bắn ra tên lửa thì việc tăng 100% sát thương tên lửa cũng đâu có phí đâu, phải không? Ngoài ra còn cho 20% cơ hội bắn ra 1 tên lửa gây 150% sát thương lên bất kì mục tiêu nữa, quá lợi rồi còn gì.
- Tăng thêm 1 sentry, tăng 100% thời gian tồn tại của sentry và các loại trap liên quan (nhưng chủ yếu đang nói về Marauder). Cứ mỗi 1 sentry là tăng 1200% sát thương cho Multishot, Companion, Primary Attack (Evasive Fire) thì đây là passive thiết yếu nhất và bắt buộc phải có nếu bạn có ý định chơi Marauder.
- Kĩ năng khống chế nhẹ, nhưng khá hữu ích khi slow 80% trong 2 giây nếu như bạn dùng kĩ năng tiêu tốn tài nguyên để sát thương lên kẻ địch. Giúp bạn zone các kẻ địch cứng đầu và không có lợi thế tay dài nhằm dễ xử lý hơn (nếu không thích thì cứ cầm
2. ITEMS
(2 mảnh) Gọi tất cả Companion ra chiến đấu cùng bạn
(4 mảnh) Tăng 400% sát thương cho các Sentry, và cho phép các Sentry thi triển kĩ năng mà cast gồm Chakram, Multishot, Elemental Arrow, Impale, Cluster Arrow
(6 mảnh) Cứ mỗi 1 sentry tồn tại, tăng 1200% sát thương cho Chakram, Multishot, Elemental Arrow, Impale, Cluster Arrow (tối đa 6000% sát thương nếu có Bombardier's Rucksack).
Đối với mỗi item, hãy cố gắng có được những dòng sau, mình sẽ liệt kê mức độ quan trọng từ trái sang phải:
- Mũ Marauder's Visage: Socket, Dexterity, Critical Hit Chance, Vitality, +% Multishot, Resistance (Dòng 2)
- Cầu vai Marauder's Spines: Dexterity, Area Damage, Cooldown Reduction, Vitality, Resistance (Dòng 2)
- Áo Marauder's Carapace: Dexterity, 3 Sockets, Vitality, All Resistance, Resistance (Dòng 2)
- Bao tay Wraps of Clarity: Dexterity, Critical Hit Chance, +% Fire Damage, Vitality, Resistance (Dòng 2)
- Găng tay Marauder's Gloves: Dexterity, Critical Hit Damage, Cooldown Reduction / Critical Hit Chance, Vitality, Resistance (Dòng 2)
- Thắt lưng Zoey's Secret: Dexterity, % Life, Vitality, All Resistance, Resistance (Dòng 2)
- Quần Marauder's Encasment: Dexterity, 2 Sockets, Vitality, All Resistance
- Giày Marauder's Tread: Dexterity, +% Multishot, Vitality, All Resistance, Resistance (Dòng 2)
- Vòng cổ Hellfire Amulet: Socket, Critical Hit Damage, Critical Hit Chance, +% Fire Damage / Dexterity
- Nhẫn Focus: Socket, Critical Hit Damage, Critical Hit Chance, Dexterity
- Nhẫn Restraint: Socket, Critical Hit Damage, Critical Hit Chance, Dexterity
- Cung Yang's Recurve: Weapon Damage, % Weapon Damage, Resource Cost Reduction, Discpline hoặc các dòng phụ khác.
- Off-hand Dead Man's Legacy: Dexterity, Critical Hit Chance, Cooldown Reduction, +% Multishot, Vitality, % HP Multishot Attack Twice (lưu ý về dòng % dưới cùng, vì % chênh lệch HP có thể gây ra đột biến rất lớn, nên chọn cái cao nhất)
Set Marauder Multishot còn có những Legendary Items khác hữu dụng cho cách build này:
Bao tay Wraps of Clarity: Kỹ năng tạo Hatred của bạn giảm sát thương phải chịu 30-35% trong 5 giây. Có thể thay thế bằng Nemesis Bracer (như hình trên) nếu như bạn fam GR thấp cho lẹ. Nhưng nếu GR cao thì gần như bắt buộc phải có item kia để tăng khả năng sống sót.
Thắt lưng Zoey's Secret: Mỗi 1 Companion hiện hữu sẽ giảm 8-9% sát thương nhận vào (không tính Companion Ferret, Bat và Raven)
Vòng cổ Hellfire Amulet: Thêm 1 passive miễn phí.
Cung Yang's Recurve: Tăng 50% tốc độ đánh của Multishot và giảm 40-50% năng lượng tiêu hao. Một trong những ưu điểm có thể giúp bạn tạo ra 1 set UE thứ hai nhưng theo 1 hướng đi mới

Off-hand Dead Man's Legacy: Multishot sẽ tấn công 2 lần đối với kẻ địch dưới 50-60% HP.
3. KANAI CUBE
- Vũ khí: sự lựa chọn tốt nhất:

Giảm 65% thời gian cooldown của kỹ năng

- Trang phục: bạn có 2 sự lựa chọn:



Một thiên về phòng thủ, một thiên về tấn công. Thông thường mình hay chọn Visage of Gunes khi push GR cao, và Cindercoat khi farm GR thấp.
- Trang sức:

4. GEMS
- Legendary gem:



- Normal gem:



5. PARAGON

Ưu tiên các dòng sau (mình sẽ liệt kê độ ưu tiên từ trái qua phải)
1. Core: Movement Speed, Dexterity, Maximum Hatred (không khuyến khích), Vitality (tùy trường hợp)
2. Offense: Cooldown Reduction, Critical Hit Damage, Critical Chance, Attack Speed
3. Defense: Resist All, % Life, Armor, Life Regeneration
4. Utility: Resource Cost Reduction, Area Damage, Life Per Hit, Gold Find
Giải thích chút xíu: Ở điểm Core, việc tăng tối đa tốc độ di chuyển sẽ giúp ích cho bạn khá nhiều trong việc kite và tăng sự cơ động của bạn nhiều hơn trong nhiều việc khác như speed farming, speed Rift + GR, ..v..v
Riêng điểm Maximum Hatred là không cần thiết lắm vì việc bạn quản lý tài nguyên tốt hay không là do bạn. Còn điểm Vitality thì chỉ tăng máu tối đa nhưng cũng không giúp ích được nhiều khi lại bỏ phí khá nhiều điểm Vitality để phát huy công dụng của nó trong khi Dexterity sẽ phát huy được nhiều hơn hẳn (+% damage, armor, chỉ số tối ưu của DH, ngoại trừ bạn đi support).
Ưu điểm cách build này:
- Rất phù hợp nếu đi GR thấp để fam
- Đánh mọi hướng trên màn hình mà ko cần nghĩ đến phải hướng chỗ nào.
Nhược điểm:
- Bắt đầu từ GR 75+, bạn sẽ cảm thấy khá chật vật
- Sát thương chỉ dừng lại ở mức khá, không quá mạnh mẽ như các set khác (Cluster Bomb chẳng hạn)
- Không phù hợp nếu bạn có ý định leo top leaderboard.
(Bài viết có lấy 1 số tài liệu từ các bài viết khác)
Video tham khảo (không phải build của mình đâu nhưng là của người khác)
Đính kèm
-
upload_2017-1-26_10-33-15.png184.9 KB · Lượt xem: 412
-
upload_2017-1-26_10-53-47.png269 bytes · Lượt xem: 428
-
upload_2017-1-26_11-43-57.jpeg9.7 KB · Lượt xem: 421
-
upload_2017-1-26_11-44-17.jpeg9.7 KB · Lượt xem: 396
-
upload_2017-1-26_11-56-19.png229.4 KB · Lượt xem: 438
-
upload_2017-1-26_11-56-32.png229.4 KB · Lượt xem: 401
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: