Tin Tức (News) Tổng hợp Hỏi Đáp về Necromancer ngày 3/5

  • Chào Khách, nếu bạn là người mới vui lòng đọc các hướng dẫn hoặc tìm kiếm trước khi hỏi !

Megane Senpai

Thành viên
Bài viết
16
Điểm
13
Tuổi
29
Video Q&A của Blizzard (Nếu rảnh mình sẽ vietsub, không dám hứa trước vì cuối kì bận. Mọi người thông cảm!):

Video tổng hợp của Rhykker:

Thông tin chi tiết về kĩ năng của Necromancer (nên đọc trước): https://forum.diablo.vn/threads/gioi-thieu-bo-ki-nang-cua-necromancer.555/

1. Về bản pack Rise of Necromancer:
- Bao gồm tướng Necromancer, thêm 2 slot nhân vật, 2 ô dồ stash, banner, pet, cánh xương và portrait frame đặc biệt.
- Bản pack cho console độc lập với pack trên PC, tức là bạn phải mua 2 bản pack nếu chơi trên 2 hệ máy khác nhau.
- Vẫn chưa có thời điểm phát hành chính thức cho bản pack này cũng nhu giá thành.

2. Về bộ kĩ năng:
- Phần lớn bộ kĩ năng của Necromaner sẽ là sát thương vật lí, với một số là sát thương Băng và Độc, do những người thiết kế muốn thể hiện được sự lạnh lẽo của cái chết và cái độc của dịch bệnh, đồng thời giúp nhấn mạnh sự khác biệt của Necromancer với Witch Doctor.
- Không có nhiều ý kiến phản đối gửi về đội ngũ thiết kế về việc thiết kế các kĩ năng có thể ngay lập tức "trảm" kẻ địch dưới X% máu, coi như một kĩ năng sát thương lớn, vậy thôi. (Vì thực ra muốn làm kẻ địch giảm xuống dưới 15% máu thì cũng phải có lượng sát thương kha khá).
- Chỉ số Giảm Resource Tiêu Tốn (RCR) không giúp giảm lượng máu tiêu tốn để sử dụng kĩ năng. Đội ngũ thiết kế đã tính đến điều đó nhưng vì có nhiều trang bị và passive giúp làm giảm/ tăng lượng máu tiêu tốn nên điều đó vừa không cần thiết, vừa dễ dẫn đến sự phức tạp trong thiết kế nhân vật vừa có nhiều nguy cơ gây lỗi.
- Các rune trong kĩ năng của Necromancer không có rune nào được thiết kế có tác dụng vượt trội so với các rune còn lại, mỗi rune đều có điểm mạnh và yếu riêng (Army of the Dead - Conventional Warfare?)
- Blood is Power hiện đang quá khỏe về khả năng gây sát thương, sẽ được thiết kế lại. Đồng thời Bone Armor - Invulnerability cũng khiến nhân vật trở nên thực sự bất tử khi có đủ cdr cũng sẽ được thiết kế lại, thời gian hồi chiêu sẽ được tính từ sau khi hiệu ứng kết thúc thay vì ngay lúc sử dụng.
- Hiện không có chức năng nào trong game giúp đếm số lượng corpse mà Golem của bạn đã "ăn".
- Kĩ năng Revive là kĩ năng đắt giá nhất game (theo nghĩa đen) tính đến thời điểm này, vì hiện trong game có trên 1100 quái vật và đội ngũ thiết kế phải thiết kế phiên bản revive của từng con một trong số này, vô cùng tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Thông tin thêm: Bạn không thể hồi sinh boss, nhưng có thể hồi sinh elite, tuy vậy kĩ năng này sẽ hồi sinh phiên bản thường của quái vật thay vì phiên bản elite. Có thể hồi sinh Mallet Lord cũng như các con quái "phồng tôm" khác.
- Việc hồi phục Essence theo thời gian có vẻ không hiệu quả và không "hay". Đội ngũ thiết kế đang cân nhắc bỏ yếu tố này đi, thay vào đó nâng cao tác dụng của những kĩ năng hồi phục Essence.
- Các kĩ năng có thời gian hồi 120 giây sẽ được chỉnh sửa để nâng cao tác dụng và đem tới cảm giác vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên các chỉnh sửa này trước mắt chưa được đưa vào, vì họ muốn đánh giá tương tác của Necromancer với các legendary item sắp có trước.
- Có ý tưởng về kĩ năng giúp hồi sinh đồng minh, nhưng không có kế hoạch hiện thực hóa điều đó.
- Đội ngũ thiết kế muốn hướng tới vai trò của Necromancer trong solo là chính, không cân nhắc việc thiết kế nhân vật này với vị trí trong một group 2-4 người. Họ muốn các đường build cho Necromancer sẽ thật linh hoạt và tạo được sự khác biệt về cảm nhận nhưng không khác biệt về sức mạnh.

3. Về các trang bị
- Necromancer sẽ có vũ khí là Scythe (lưỡi hái), 1 tay hoặc 2 tay, và off-hand sẽ là Phylactery (Hộp Ma Thuật). Tuy nhiên hắn không có phần áo giáp mới nào là dành riêng cho hắn cả.
- Có 4 set item 6 mảnh của Necromancer, đi cùng với đó là 4 set dungeons khác nhau. Phần thưởng cho việc hoàn thành các set dungeons này là các pennant. Các set dungeons của Necromancer là độc lập với các set dungeons đã có, nên bạn không phải hoàn thành thêm 4 set dungeons này để có được cánh.
- Set Dịch Bệnh (Pestilence Master’s Shroud) có khá nhiều trang bị legendary giúp buff sức mạnh của nó, vì có vẻ bản thân set này khá lép về so với 3 set còn lại.
- Set Máu (Trag’Oul’s Avatar) sẽ được chỉnh sửa để các kĩ năng không tiêu tốn stack quá nhanh, đồng thời tăng khả năng hồi máu.
- Set Thần Thánh (Grace of Inarius) là để hướng tới build Melemancer.
- Hiện không có set nào của Necromancer có nhiều hơn 6 đồ. Đồng thời mỗi set của Necromancer được thiết kế để sử dụng riêng lẻ. Kết hợp các set với Ring of Royal Grandeur đều sẽ khiến kết quả yếu hơn hẳn mối set đơn lẻ.
- Sẽ có 1 set 2 đồ gồm một Hand Scythe và 1 Phylactery, tương tự các class khác.
- Hiện không có trang bị nào giúp tăng thời gian tồn tại cho pet thành vĩnh viễn, hay tăng số lượng pet tối đa bạn có thể có. Tuy nhiên có một số trang bị giúp tăng sát thương cho pet và giúp bạn đạt số lượng pet tối đa nhanh hơn.
- Ở các Greater Rift level cao, Necromancer có vẻ khá mỏng manh. Sắp tới tất cả các trang bị legendary của hắn sẽ được update vào ngày thứ 3 (thứ 4 giờ Việt Nam) tới và sẽ có các item giúp giảm sự mỏng manh này.

4. Các yếu tố khác
- Đội ngũ thiết kế đã nghiên cứu lại Necromancer của Diablo II, và họ muốn giữ lại những gì tinh túy nhất của Necromancer D2 để đưa vào D3, như pet, golem, etc.
- Đội ngũ thiết kế không có ý định thiết kết một Thornmancer (Necromancer build thorn), nhưng vẫn cho một số yếu tố của thorn vào hắn, dù trước mắt vẫn chưa mạnh.
- Lí do tóc và da của Necromancer trở nên trắng bệch đã có trong lore.

Bonus: Các set và legendary item đã xuất hiện của Necromancer:



bonesofrathma.jpg

Bone of Rathma (bone/pet)
  • (2) Set Bonus
    • Pet có cơ hội giảm thời gian hồi chiêu của Army of the Dead by đi 1 giây mỗi khi gây sát thương.
  • (4) Set Bonus
    • Nhận 1% giảm thời gian hồi chiêu mỗi khi pet gây sát thương, tối đa 50.
  • (6) Set Bonus
    • Mỗi Skeleton Mage đang có tăng sát thương của pet và kĩ năng Army of the Dead thêm 200%.
tragqulavatar.jpg

Trag’Oul’s Avatar (Blood)
  • (2) Set Bonus
    • Blood Rush nhận hiệu ứng của tất cả các rune.
  • (4) Set Bonus
    • Khi đạt mức máu tối đa, máu hồi của kĩ năng được cộng vào máu tối đa trong 45 giây, lên thêm nhiều nhất là 100%
  • (6) Set Bonus
    • Sử dụng 10% máu tối đa nhận 1 điểm cộng dồn Blood Cascade (Dòng Máu). Mỗi điểm cộng dồn tăng 200% sát thương của các kĩ năng tiêu tốn máu nhưng đồng thời tăng lượng máu sử dụng thêm 10% trong 30 giây. Dùng một kĩ năng hồi máu sẽ tiêu tốn 1 điểm cộng dồn nhưng lượng máu hồi tăng thêm 300%

graceofinarius.jpg

Grace of Inarius (Saint Set)
  • (2) Set Bonus
    • Sát thương của Bone Armor (Giáp Xương) được tăng thêm 1000%
  • (4) Set Bonus
    • Bone Armor nay cộng dồn lại mỗi lần sử dụng, đồng thời nhận 2% giảm sát thương mỗi kẻ địch trúng đòn.
  • (6) Set Bonus
    • Bone Armor đồng thời tạo nên một Bone Tornado (Lốc Xương), gây 375% sát thương tay, đồng thời khiến kẻ địch trúng phải nhận thêm 850% sát thương từ các kĩ năng và pet của Necromancer.

pestilencemastershroud.jpg

Pestilence Master’s Shroud (Melee Set)
  • (2) Set Bonus
    • Mỗi khi hấp thụ 1 xác chết, tự động phóng một Corpse Lance (Ngọn Thương Chết Chóc) vào kẻ địch gần đó.
  • (4) Set Bonus
    • Mỗi kẻ địch trúng bởi Bone Spear (Mõi Lao Xương) giảm 2% sát thương nhận vào trong 15 giây, lên tối đa 50%.
  • (6) Set Bonus
    • Mỗi xác chết hấp thụ nhận 1 điểm Cường Hóa Bone Spear, tăng sát thương của Bone Spear tiếp theo thêm 1000%.
Các Legendary Properties đã biết:
  • Bone Spikes, Bone Spear and Bone Spirit gây thêm 100% sát thương lên kẻ địch bị choáng, đông cứng, charm hoặc bị làm mù.
  • Sau khi hấp thụ 15 corpse, tự động niệm 1 Death Nova miễn phí.
  • Nhận X% tốc độ di chuyển sau khi sử dụng Blood Rush.
  • Sát thương được tăng thêm 1% cho mỗi 2% máu đã mất.
  • Các pet của Necromancer có X% cơ hội gây một curse bất kì lên kẻ địch khi tấn công.
  • Bone Spear này tiêu tốn 40 Essence và gây thêm 100% sát thương.
  • Khi kích hoạt Land of the Dead, Necromancer thôi miên đối phương, buộc chúng nhảy múa trong X giây.
  • Các Skeleton Mage tồn tại thêm X giây.
  • Mỗi khi Corpse Explosion gây sát thương lên ít nhất 1 kẻ địch, nhận tăng sát thương của Corpse Explosion thêm X% trong 6 giây, cộng dồn tối đa 5 lần.
 

Cosa Nostra

Thành viên mới
Bài viết
1
Điểm
1
Tuổi
23
bác có thể hướng dẫn chi tiết về cách lấy các set đc ko ạ ?