Patch Note PTR 2.5.0 (Server Test)

  • Chào Khách, nếu bạn là người mới vui lòng đọc các hướng dẫn hoặc tìm kiếm trước khi hỏi !

Nartc

Thành viên
Bài viết
93
Điểm
18
PTR = Public Test Realm. Là server test của Blizzard nói chung, và Diablo nói riêng. Google "Public Test Realm" trước khi đặt câu hỏi.

White: bản patch update ngày 01/02/2017.
Red: bản patch update ngày 07/02/2017.
Yellow: bản patch update ngày 14/02/2017

Patch 2.5.0 đã được go live trên PTR cho Diablo 3.


Những thay đổi gồm có:

  • General:
    • New feature: Armory (dịch tạm là Kho đồ)
      • Người chơi có thể lưu tổng cộng 5 builds khác nhau chõ mỗi nhân vật trong account của mình. Ví dụ: 1 con Monk lưu 5 builds khác, 1 con WD lưu 5 builds khác.
        • Ở mỗi làng ở mỗi Act, biểu tượng Armory sẽ được đặt kế Rương đồ (Stash).
      • Khi lưu 1 build trong Armory, Armory sẽ "chụp hình": gear hiện tại bạn đang mặc, gems (ngọc + legendary gems) đang đeo trên gear, bảng skills + passives (nội tại), và 3 món trong Kanai's và Armory sẽ lưu những thông tin này thành một build. (Chú ý: Armory không lưu điểm Paragon)
        • Khi trang bị một build đã được lưu, Armory sẽ tự động "hoán đổi vị trí" của gear bạn đang mặc, và gear của build mà bạn lưu trong Armory. Ví dụ: bạn lưu 2 Builds, gọi tạm là B1 và B2. Bạn đang mặc gear của B2, khi vào Armory và đổi thành B1, nếu gear của B1 bạn để trong Rương đồ (Stash) thì gear của B2 sẽ tự động được chuyển vào Stash và thay vào đó là Gear của B1. Nếu Gear của B1 bạn đang để trong Túi đồ (Inventory) của mình, thì gear của B2 sẽ được hoán đổi ra đó. Cho nên, tốt nhất là để gear trong Stash.
        • Lưu ý là khi hoán đổi gear, chỉ có gear hoán đổi, nếu bạn sử dụng gems khác nhau cho build khác nhau, thì gems không hoàn toàn hoán đổi mà sẽ được trả về Túi đồ (Inventory) của bạn. Cho nên tốt nhất giữ những gems level cao mà bạn sử dụng cho builds của mình ở Inventory.
1425ts3.jpg


· New feature: Crafting Materials Storage (Dịch tạm là kho chứa nguyên liệu rèn đồ/Kanai's Cube)

o Bắt đầu từ patch 2.5.0, nguyên liệu (crafting materials) như: Reusable Parts, Arcane Dust, Veiled Crystal, Death's Breath, Forgotten Souls, 5 nguyên liệu của Bounties, 4 nguyên liệu để rèn Hellfire's Amulet sẽ được lưu ở một cửa sổ riêng biệt => giúp Rương đồ (Stash) có nhiều chỗ trống hơn.

6gczfm.jpg

2hzlf6p.jpg

ofsuae.jpg



  • Classes
    • Barb
      • Seismic Slam
        • Rune “Rumble” sẽ dùng hết lượng Fury đang có để tăng damage của rune Rumble lên 15% cho mỗi điểm Fury mà bạn có.
*Rune Rumble là rune mà sau khi đánh Seismic Slam, Rumble sẽ làm rung chuyển khu vực mà bạn Seismic Slam và gây 230% sát thương lên quái trong vòng 2 giây. Thay đổi này sẽ làm tăng lượng sát thương này lên chứ không trực tiếp tăng damage của skill Seismic Slam
  • Sửa lỗi
    • Demon Hunter
      • Impale - Ricochet
        • Sửa lỗi mà dao phóng ra từ Rune này sẽ không dội từ quái này sang quái khác nếu có quá đông quái ở một chỗ.
  • Crusader
    • Shield Glare
      • Rune Divine Verdict của skill Shield Glare đã được update và sẽ áp dụng hiệu ứng của Rune lên quái vật đã immune to CC. Nói rõ hơn, immune to CC (Crowd Control) nghĩa là con quái đó đang trong trạng thái không hút được, không kéo được, không Stun được, không Freeze được. Tính tới thời điểm hiện tại ở Server chính thức, rune Divine Verdict không có tác dụng với quái vật đã Immune to CC.
  • Items
    • General
      • Primal Ancient Items:
        • Đồ huyền thoại (Legendary) và đồ Set (đồ Set xanh lá cây) sẽ có cơ hội roll ra được đặc tích Primal Ancient
        • Những món đồ Primal Ancient sẽ CỰC hiếm hơn đồ Ancient và sẽ max opt trên tất cả các options, kể cả dòng màu cam (Legendary Power).
          • Lưu ý: Đồ Primal Ancients (PA) chỉ rớt sau khi một nhân vật trong tài khoản của bạn (Non-seasonal, Seasonal và Hardcore sẽ là riêng biệt) hoàn thành được Greater Rift 70 solo.
          • Những options khi đồ PA được rớt ra sẽ dựa vào nhân vật mà bạn đang chơi. (Ví dụ chơi Monk, rớt ra Cindercoat PA thì sẽ là Dex; một ví dụ khác là nhẫn Stone of Jordan PA sẽ có Dex và Maximum Spirit)
        • Đồ PA khi Salvage sẽ được 15 Forgotten Souls
      • Ancient Items:
        • Sẽ Salvage được 3 Forgotten Souls thay vì 1 Forgotten Soul.
*Resource: tùy từng class: Spirit, Arcane, Mana, Wraith, Fury, Hatred/Disc.

· *Ý kiến cá nhân thêm vào: Nếu Primal Ancient khó kiếm hơn Ancient khá nhiều (mình tốn 600 nguyên liệu bounties và có được 2 cái Primal), thì set Legacy of Nightmare (LoN) sẽ thay đổi thế nào?? Điều này có giúp build LoN đa dạng hơn? Vào được meta?
5e360c495e.jpg

    • Legendary Items
      • Một số món đồ Huyền thoại đã được chỉnh sửa như sau:
        • Rimeheart
          • Tăng cơ hội kích hoạt Legendary power của cây kiếm này lên quái vật bị Frozen (đóng băng) từ 10% -> 20%.
        • Strongarm Bracers
          • Lượng damage bonus từ món đồ này sẽ được áp dụng lên quái vật khi mà knockback xảy ra (ví dụ khi Monk hút quái, khi Barb kéo quái, vâng vâng..) chứ không còn đợi quái tiếp đất mới áp dụng bonus này.
          • Và khoảng thời gian cho hiệu ứng tăng damage này được tăng lên 6 giây.
    • Class Specific Items (Đồ theo class)
      • Một số món đồ Set được thay đổi như sau:
        • Crusader
          • Roland’s Legacy
            • (4) Set Bonus
              • Lượng damage được nhân lên 2500% (từ 1250%) cho skill Sweep Attack và Shield Bash.
        • Monk
          • Inna’s Favor
            • (6) Set Bonus
              • Lượng damage nhân lên khi bạn có Mystic Ally đi theo là 125% (từ 100%) cho mỗi Mystic Ally bạn có.
        • Witch Doctor
          • Zunimassa’s Haunt
            • (6) Set Bonus
              • Lượng damage nhân lên 2500% (từ 1500%) vào quái vật mà bị trúng đòn Mana Spenders (là skill tốn mana của Witch Doctor) trong vòng 8 giây.
        • Wizard
          • Delsere’s Magnum Opus
            • (2) Set Bonus
              • Cooldown của Slow Time được giảm đi 3 giây (tăng lên từ 2 giây) khi bạn sử dụng Arcane Orb, Energy Twister, Explosive Blast, Magic Missile, Shock Pulse, Spectral Blade và Wave of Force.
            • (4) Set Bonus
              • Sát thương được giảm đi 60% (tăng lên từ 50%) khi bạn có ít nhất một Slow Time được cast.
            • (6) Set Bonus
              • Quái vật ở trong Slow Time nhận thêm 3500% sát thương (tăng lên từ 2500%).
                • Lượng sát thương nhận thêm này sẽ được giữ trên quái vật 5 giây sau khi quái vật này đi khỏi Slow Time.
      • Một vài món đồ chia-theo-class (Quiver của Demon Hunter, Source của Wizard..v.v..) đã được thêm vào Legendary Power (dòng màu cam)
      • Lưu ý: những Legendary Power mới được thêm vào chỉ xuất hiện ở phiên bản mới của món đồ đó (là sau khi Patch được tung ra, và bạn nhặt được món đồ đó). Những món đồ cũ sẽ không tự động cập nhật Legendary Power mới này.
        • Demon Hunter
          • Holy Point Shot (Quiver)
            • Impale sẽ phóng thêm 2 con dao nữa.
              • Lưu ý: mỗi quái vật chỉ nhận damage 1 lần cho mỗi lần phóng (nghĩa là có phóng trúng 3 con dao lên 1 con thì vẫn tính như 1 nhé -> như shit!)
                • Lưu ý: Một phát phóng dao trúng nhiều dao thì sẽ tính nhiều damage. Thay đổi này vẫn đang được thử nghiệm và theo dõi sát sao.
      • Ứng dụng của một số món đồ thay đổi như sau:
        • The Barber
          • Vũ khí này sẽ được đổi từ Dagger thành Ceremonial Knife. Điều này giúp cho vũ khí này sẽ roll được damage cao hơn và chỉ dành cho Witch Doctor.
          • *Ở đây Blizz giới thiệu về Legendary Power (dòng màu cam) của vũ khí này được thay đổi và nó thay đổi trong Kanai's Cube thế nào. Mình không chơi WD season 9 nên không biết Legendary Power này như thế nào cho nên không dịch được phần này*.
        • Manald Heal
          • "Thú cưng" của Wizard như mấy con Hydras bây giờ sẽ kích hoạt được nhân Manald Heal này luôn
            • Lưu ý: thay đổi này sẽ được cập nhận trong bản update của PTR sắp tới (đồng nghĩa là bây giờ trên PTR 2.5.0 vẫn chưa có thay đổi này => chưa test được).
            • Điều này đồng nghĩa có thể có Hydra Wiz?!
  • Bug fixes
    • Set The Legacy of Raekor (Barbarian)
      • Sửa lỗi 6pc bonus của set đồ này không tăng damage của skill Earthquake.
  • Adventure Mode
    • Greater Rifts
      • Yêu câu để nhân vật chơi được một độ khó bất kỳ ở chế độ Public đã được thay đổi từ yêu cầu Paragon Level sang yêu cầu Solo Greater Rift clear, cụ thể như sau:
        • Torment I – VI: No Requirement
        • Torment VII: Solo Greater Rift 30
        • Torment VIII: Solo Greater Rift 35
        • Torment IX: Solo Greater Rift 40
        • Torment X: Solo Greater Rift 45
        • Torment XI: Solo Greater Rift 50
        • Torment XII: Solo Greater Rift 55
        • Torment XIII: Solo Greater Rift 60
      • Lưu ý: thay đổi này chỉ áp dụng cho người chơi trên PC và Mac.
      • Thêm nữa, có một số thay đổi như sau:
        • Tần suất xuất hiện của một số địa hình map đã được chỉnh sửa như sau
          • Caves (hang động act I, act III), Keep Depths (map nhiều cửa Act I) và Zoltun Kulle's Archives (Map có kệ sách, cầu thang ở Act II) sẽ ít xuất hiện hơn.
          • Stinging Winds (map sa mạc act II), Festering Woods (Map rừng act I), Pandemonium (map đi đánh Mathael Act V), Tristram Cathedral (map act I có mấy chỗ area rộng rộng), Arreat Crater (map như trong núi lửa ở Act III) và Realm of the Banished (map cong cong quẹo quẹo nhiều cầu thang, gập ghềnh đá sỏi ở Act V) sẽ xuất hiện nhiều hơn
        • Flooded Causeway (map cống ở Act II) và Westmarch (map chán đời nhất của Act V) sẽ không xuất hiện ở tầng thứ nhất của Greater Rift nữa.
        • Số lượng quái Goatmen phóng giáo và Skeleton bắn cung sẽ xuất hiện ít hơn.
        • Sửa lỗi mà quái Triune Cultists sẽ tạo ra quái con "sai"?!?! (Chỗ này mình không hiểu lắm vì cũng không biết cái bug này là bug gì).
    • Set Dungeons
      • Unhallowed Essence (Demon Hunter)
        • Địa hình ở góc trên bên phải đã được thay thế bằng một địa hình khác với nhiều không gian để có thể đặt nhiều quái vật ở đó hơn => dễ hoàn thành Objective hơn.
      • Armor of Akkhan (Crusader)
        • Số lần khi sử dụng skill Condemn phải trúng 10 hoặc nhiều hơn quái vật được giảm từ 12 lần -> 10 lần.
      • Delsere's Magnum Opus
        • Số lượng quái vật mà người chơi cần phải đánh trúng ngay lúc sử dụng Slow Time được giảm từ 30 -> 20, và số lần phải làm điều này (Slow Time trúng 20 quái 1 lúc) được tăng lên từ 3 -> 4 lần.
      • Uliana’s Stratagem
        • Số lượng quái mà người chơi cần phải đánh trúng với duy nhất một Exploding Palm được giảm từ 21 -> 15, và số lần phải làm điều này (cho nổ trúng 15 quái cùng lúc) được tăng lên từ 3-> 4 lần.
    • Bounties
      • Bonus Acts (Acts có thưởng) đã được gỡ bỏ
        • Thay vào đó, khi hoàn thành 5 nhiệm vụ của 1 Act bất kỳ, người chơi sẽ nhận được một Large Horadric Chest (gọi là là Rương lớn). Trong rương này sẽ chứa vật phẩm y như rương thường + rương được thưởng ở chế độ Bounties cũ. (số lượng nguyên liệu vẫn tùy theo cấp độ Torment).
24o14ex.jpg
 
Sửa lần cuối:

WjndWalk3r

Thành viên
Bài viết
89
Điểm
8
Tuổi
30
về cái gem thì em nghĩ nó đang buggy, vì nếu chỉ có 3 legendary gem bị ném ra inventory thì ko nói (vì em hay dùng chung gem linh tinh) nhưng đây 2 set gem thường riêng, gắn vào mỗi bộ, lại cứ bị ném ra ngoài khi thay build khác mặc dù chúng nó chả liên quan gì đến nhau thì quá vô lý, tự nhiên lại tốn slot inventory. Em lượn trên forum thông báo lỗi PTR 2.5.0 cũng thấy có mấy ông bảo cái này khó chịu, chắc là lỗi. Và còn 1 cái nữa em thấy phong phanh trên kênh chat trong game chúng nó bảo là đang bị bug cũng về gem là B1 và B2 legendary gem lv khác nhau, khi swap thì nó lắp đúng gem của build, nhưng lấy lv của thằng gem cao hơn =)) nói chung mới day1 nhiều lỗi vãi
 

Nartc

Thành viên
Bài viết
93
Điểm
18
Bug không biết phải không nhưng đúng khó chịu thật.

Còn trường hợp nó lấy gem lvl cao nhất thì có thể vầy: Là server PTR, nhiều người chơi lâu nên gem lvl cao qua nhiều season để dồn trong Stash, khi bấm Equip thì game cũng có dòng thông báo là Armory đã lựa chọn gems để cái build nó tốt nhất, chưa nói tới legendary gems, nếu khi lưu build mà để gem chưa phải Flawless Royal nhưng khi trong Stash đã có Flawless Royal, game sẽ tự thay thế gems cùi thành Flawless Royal trong đồ luôn => lấy gem level cao nhất có thể là chủ ý của Blizz.
 

WjndWalk3r

Thành viên
Bài viết
89
Điểm
8
Tuổi
30
Bug không biết phải không nhưng đúng khó chịu thật.

Còn trường hợp nó lấy gem lvl cao nhất thì có thể vầy: Là server PTR, nhiều người chơi lâu nên gem lvl cao qua nhiều season để dồn trong Stash, khi bấm Equip thì game cũng có dòng thông báo là Armory đã lựa chọn gems để cái build nó tốt nhất, chưa nói tới legendary gems, nếu khi lưu build mà để gem chưa phải Flawless Royal nhưng khi trong Stash đã có Flawless Royal, game sẽ tự thay thế gems cùi thành Flawless Royal trong đồ luôn => lấy gem level cao nhất có thể là chủ ý của Blizz.
à ko, mấy cái gem thường flawless thì ko nói, gem legendary mới nguy hiểm chứ {12}
 

Nartc

Thành viên
Bài viết
93
Điểm
18
Mình hoàn toàn hiểu ý bạn luôn (hy vọng đc fix) vì trường hợp build dps chuyển sang build support chi cần xài gem cấp 25 là đủ rùi, nó quăng mẹ viên Toxin lvl90 vào build quăng viên 25 ra túi thì bó .

Hoặc trươdng hợp đổi nhân vật sang nhân vật khác thì cũng phải bỏ gem lvl cao vào Stash trc khi đổi.
 

WjndWalk3r

Thành viên
Bài viết
89
Điểm
8
Tuổi
30
ko biết do vô tình hay cố ý mà hot teen Wiz bản này bug tùm lum tất cả các thứ dính dáng đến Archon =))
 

Nartc

Thành viên
Bài viết
93
Điểm
18
Sorry các bác vì sự chậm trễ. Bài viết đã được update so với bản patch 2.5.0 mới nhất được tung ra ngày 07/02/2017 trên server test PTR.
 
  • Like
Reactions: HungCP

EyeOTStorm

Thành viên mới
Bài viết
17
Điểm
3
Tuổi
31
prime ancient ra là coi như 1 đống ancient cũ vứt hết <(") lại cày lại từ đầu <(")
 

WjndWalk3r

Thành viên
Bài viết
89
Điểm
8
Tuổi
30
bớt spawn bọn impaler với archer là sống cũng khỏe phết rồi, đội ơn blizzard =))
 

FrostyFeet

Thành viên BQT
Bài viết
95
Điểm
18
Tuổi
26
Mong là sẽ sửa lại Impale :)) , thấy feedback của 1 người test Impale , ném 3 dao mà trúng có 1 dao thì chả có tí dame méo nào cả , trúng 2 dao thì có 1 dame to 1 dame nhỏ :)) , kiểu này chắc về sau lại fix lại như cũ ném chỉ 1 dao =))
 

Nartc

Thành viên
Bài viết
93
Điểm
18
Mong là sẽ sửa lại Impale :)) , thấy feedback của 1 người test Impale , ném 3 dao mà trúng có 1 dao thì chả có tí dame méo nào cả , trúng 2 dao thì có 1 dame to 1 dame nhỏ :)) , kiểu này chắc về sau lại fix lại như cũ ném chỉ 1 dao =))
Cái clip đó thằng Wudijo test trước khi bản cập nhật ngày 14/02/2017. Hy vọng nó sẽ test lại.
 

FrostyFeet

Thành viên BQT
Bài viết
95
Điểm
18
Tuổi
26
Cái clip đó thằng Wudijo test trước khi bản cập nhật ngày 14/02/2017. Hy vọng nó sẽ test lại.
SS10 PTR hình như cũng vừa khởi động xong hả bác ? , bác xem có thể viết bài về các set sẽ được cho lúc khởi đầu vs journey được không :D