- Bài viết
- 93
- Điểm
- 18
PTR = Public Test Realm. Là server test của Blizzard nói chung, và Diablo nói riêng. Google "Public Test Realm" trước khi đặt câu hỏi.
White: bản patch update ngày 01/02/2017.
Red: bản patch update ngày 07/02/2017.
Yellow: bản patch update ngày 14/02/2017
Patch 2.5.0 đã được go live trên PTR cho Diablo 3.
Những thay đổi gồm có:
· New feature: Crafting Materials Storage (Dịch tạm là kho chứa nguyên liệu rèn đồ/Kanai's Cube)
o Bắt đầu từ patch 2.5.0, nguyên liệu (crafting materials) như: Reusable Parts, Arcane Dust, Veiled Crystal, Death's Breath, Forgotten Souls, 5 nguyên liệu của Bounties, 4 nguyên liệu để rèn Hellfire's Amulet sẽ được lưu ở một cửa sổ riêng biệt => giúp Rương đồ (Stash) có nhiều chỗ trống hơn.
· *Ý kiến cá nhân thêm vào: Nếu Primal Ancient khó kiếm hơn Ancient khá nhiều (mình tốn 600 nguyên liệu bounties và có được 2 cái Primal), thì set Legacy of Nightmare (LoN) sẽ thay đổi thế nào?? Điều này có giúp build LoN đa dạng hơn? Vào được meta?
White: bản patch update ngày 01/02/2017.
Red: bản patch update ngày 07/02/2017.
Yellow: bản patch update ngày 14/02/2017
Patch 2.5.0 đã được go live trên PTR cho Diablo 3.
Những thay đổi gồm có:
- General:
- New feature: Armory (dịch tạm là Kho đồ)
- Người chơi có thể lưu tổng cộng 5 builds khác nhau chõ mỗi nhân vật trong account của mình. Ví dụ: 1 con Monk lưu 5 builds khác, 1 con WD lưu 5 builds khác.
- Ở mỗi làng ở mỗi Act, biểu tượng Armory sẽ được đặt kế Rương đồ (Stash).
- Khi lưu 1 build trong Armory, Armory sẽ "chụp hình": gear hiện tại bạn đang mặc, gems (ngọc + legendary gems) đang đeo trên gear, bảng skills + passives (nội tại), và 3 món trong Kanai's và Armory sẽ lưu những thông tin này thành một build. (Chú ý: Armory không lưu điểm Paragon)
- Khi trang bị một build đã được lưu, Armory sẽ tự động "hoán đổi vị trí" của gear bạn đang mặc, và gear của build mà bạn lưu trong Armory. Ví dụ: bạn lưu 2 Builds, gọi tạm là B1 và B2. Bạn đang mặc gear của B2, khi vào Armory và đổi thành B1, nếu gear của B1 bạn để trong Rương đồ (Stash) thì gear của B2 sẽ tự động được chuyển vào Stash và thay vào đó là Gear của B1. Nếu Gear của B1 bạn đang để trong Túi đồ (Inventory) của mình, thì gear của B2 sẽ được hoán đổi ra đó. Cho nên, tốt nhất là để gear trong Stash.
- Lưu ý là khi hoán đổi gear, chỉ có gear hoán đổi, nếu bạn sử dụng gems khác nhau cho build khác nhau, thì gems không hoàn toàn hoán đổi mà sẽ được trả về Túi đồ (Inventory) của bạn. Cho nên tốt nhất giữ những gems level cao mà bạn sử dụng cho builds của mình ở Inventory.
- Người chơi có thể lưu tổng cộng 5 builds khác nhau chõ mỗi nhân vật trong account của mình. Ví dụ: 1 con Monk lưu 5 builds khác, 1 con WD lưu 5 builds khác.
- New feature: Armory (dịch tạm là Kho đồ)

· New feature: Crafting Materials Storage (Dịch tạm là kho chứa nguyên liệu rèn đồ/Kanai's Cube)
o Bắt đầu từ patch 2.5.0, nguyên liệu (crafting materials) như: Reusable Parts, Arcane Dust, Veiled Crystal, Death's Breath, Forgotten Souls, 5 nguyên liệu của Bounties, 4 nguyên liệu để rèn Hellfire's Amulet sẽ được lưu ở một cửa sổ riêng biệt => giúp Rương đồ (Stash) có nhiều chỗ trống hơn.



- Classes
- Barb
- Seismic Slam
- Rune “Rumble” sẽ dùng hết lượng Fury đang có để tăng damage của rune Rumble lên 15% cho mỗi điểm Fury mà bạn có.
- Seismic Slam
- Barb
*Rune Rumble là rune mà sau khi đánh Seismic Slam, Rumble sẽ làm rung chuyển khu vực mà bạn Seismic Slam và gây 230% sát thương lên quái trong vòng 2 giây. Thay đổi này sẽ làm tăng lượng sát thương này lên chứ không trực tiếp tăng damage của skill Seismic Slam
- Sửa lỗi
- Demon Hunter
- Impale - Ricochet
- Sửa lỗi mà dao phóng ra từ Rune này sẽ không dội từ quái này sang quái khác nếu có quá đông quái ở một chỗ.
- Impale - Ricochet
- Demon Hunter
- Crusader
- Shield Glare
- Rune Divine Verdict của skill Shield Glare đã được update và sẽ áp dụng hiệu ứng của Rune lên quái vật đã immune to CC. Nói rõ hơn, immune to CC (Crowd Control) nghĩa là con quái đó đang trong trạng thái không hút được, không kéo được, không Stun được, không Freeze được. Tính tới thời điểm hiện tại ở Server chính thức, rune Divine Verdict không có tác dụng với quái vật đã Immune to CC.
- Shield Glare
- Items
- General
- Primal Ancient Items:
- Đồ huyền thoại (Legendary) và đồ Set (đồ Set xanh lá cây) sẽ có cơ hội roll ra được đặc tích Primal Ancient
- Những món đồ Primal Ancient sẽ CỰC hiếm hơn đồ Ancient và sẽ max opt trên tất cả các options, kể cả dòng màu cam (Legendary Power).
- Lưu ý: Đồ Primal Ancients (PA) chỉ rớt sau khi một nhân vật trong tài khoản của bạn (Non-seasonal, Seasonal và Hardcore sẽ là riêng biệt) hoàn thành được Greater Rift 70 solo.
- Những options khi đồ PA được rớt ra sẽ dựa vào nhân vật mà bạn đang chơi. (Ví dụ chơi Monk, rớt ra Cindercoat PA thì sẽ là Dex; một ví dụ khác là nhẫn Stone of Jordan PA sẽ có Dex và Maximum Spirit)
- Đồ PA khi Salvage sẽ được 15 Forgotten Souls
- Ancient Items:
- Sẽ Salvage được 3 Forgotten Souls thay vì 1 Forgotten Soul.
- Sẽ Salvage được 3 Forgotten Souls thay vì 1 Forgotten Soul.
- Primal Ancient Items:
- General
· *Ý kiến cá nhân thêm vào: Nếu Primal Ancient khó kiếm hơn Ancient khá nhiều (mình tốn 600 nguyên liệu bounties và có được 2 cái Primal), thì set Legacy of Nightmare (LoN) sẽ thay đổi thế nào?? Điều này có giúp build LoN đa dạng hơn? Vào được meta?

- Legendary Items
- Một số món đồ Huyền thoại đã được chỉnh sửa như sau:
- Rimeheart
- Tăng cơ hội kích hoạt Legendary power của cây kiếm này lên quái vật bị Frozen (đóng băng) từ 10% -> 20%.
- Strongarm Bracers
- Lượng damage bonus từ món đồ này sẽ được áp dụng lên quái vật khi mà knockback xảy ra (ví dụ khi Monk hút quái, khi Barb kéo quái, vâng vâng..) chứ không còn đợi quái tiếp đất mới áp dụng bonus này.
- Và khoảng thời gian cho hiệu ứng tăng damage này được tăng lên 6 giây.
- Rimeheart
- Một số món đồ Huyền thoại đã được chỉnh sửa như sau:
- Class Specific Items (Đồ theo class)
- Một số món đồ Set được thay đổi như sau:
- Crusader
- Roland’s Legacy
- (4) Set Bonus
- Lượng damage được nhân lên 2500% (từ 1250%) cho skill Sweep Attack và Shield Bash.
- (4) Set Bonus
- Roland’s Legacy
- Monk
- Inna’s Favor
- (6) Set Bonus
- Lượng damage nhân lên khi bạn có Mystic Ally đi theo là 125% (từ 100%) cho mỗi Mystic Ally bạn có.
- (6) Set Bonus
- Inna’s Favor
- Witch Doctor
- Zunimassa’s Haunt
- (6) Set Bonus
- Lượng damage nhân lên 2500% (từ 1500%) vào quái vật mà bị trúng đòn Mana Spenders (là skill tốn mana của Witch Doctor) trong vòng 8 giây.
- (6) Set Bonus
- Zunimassa’s Haunt
- Wizard
- Delsere’s Magnum Opus
- (2) Set Bonus
- Cooldown của Slow Time được giảm đi 3 giây (tăng lên từ 2 giây) khi bạn sử dụng Arcane Orb, Energy Twister, Explosive Blast, Magic Missile, Shock Pulse, Spectral Blade và Wave of Force.
- (4) Set Bonus
- Sát thương được giảm đi 60% (tăng lên từ 50%) khi bạn có ít nhất một Slow Time được cast.
- (6) Set Bonus
- Quái vật ở trong Slow Time nhận thêm 3500% sát thương (tăng lên từ 2500%).
- Lượng sát thương nhận thêm này sẽ được giữ trên quái vật 5 giây sau khi quái vật này đi khỏi Slow Time.
- Quái vật ở trong Slow Time nhận thêm 3500% sát thương (tăng lên từ 2500%).
- (2) Set Bonus
- Delsere’s Magnum Opus
- Crusader
- Một vài món đồ chia-theo-class (Quiver của Demon Hunter, Source của Wizard..v.v..) đã được thêm vào Legendary Power (dòng màu cam)
- Lưu ý: những Legendary Power mới được thêm vào chỉ xuất hiện ở phiên bản mới của món đồ đó (là sau khi Patch được tung ra, và bạn nhặt được món đồ đó). Những món đồ cũ sẽ không tự động cập nhật Legendary Power mới này.
- Demon Hunter
- Holy Point Shot (Quiver)
- Impale sẽ phóng thêm 2 con dao nữa.
Lưu ý: mỗi quái vật chỉ nhận damage 1 lần cho mỗi lần phóng (nghĩa là có phóng trúng 3 con dao lên 1 con thì vẫn tính như 1 nhé -> như shit!)- Lưu ý: Một phát phóng dao trúng nhiều dao thì sẽ tính nhiều damage. Thay đổi này vẫn đang được thử nghiệm và theo dõi sát sao.
- Impale sẽ phóng thêm 2 con dao nữa.
- Holy Point Shot (Quiver)
- Demon Hunter
- Ứng dụng của một số món đồ thay đổi như sau:
- The Barber
- Vũ khí này sẽ được đổi từ Dagger thành Ceremonial Knife. Điều này giúp cho vũ khí này sẽ roll được damage cao hơn và chỉ dành cho Witch Doctor.
- *Ở đây Blizz giới thiệu về Legendary Power (dòng màu cam) của vũ khí này được thay đổi và nó thay đổi trong Kanai's Cube thế nào. Mình không chơi WD season 9 nên không biết Legendary Power này như thế nào cho nên không dịch được phần này*.
- Manald Heal
- "Thú cưng" của Wizard như mấy con Hydras bây giờ sẽ kích hoạt được nhân Manald Heal này luôn
- Lưu ý: thay đổi này sẽ được cập nhận trong bản update của PTR sắp tới (đồng nghĩa là bây giờ trên PTR 2.5.0 vẫn chưa có thay đổi này => chưa test được).
- Điều này đồng nghĩa có thể có Hydra Wiz?!
- "Thú cưng" của Wizard như mấy con Hydras bây giờ sẽ kích hoạt được nhân Manald Heal này luôn
- The Barber
- Một số món đồ Set được thay đổi như sau:
- Legendary Items
- Bug fixes
- Set The Legacy of Raekor (Barbarian)
- Sửa lỗi 6pc bonus của set đồ này không tăng damage của skill Earthquake.
- Set The Legacy of Raekor (Barbarian)
- Adventure Mode
- Greater Rifts
- Yêu câu để nhân vật chơi được một độ khó bất kỳ ở chế độ Public đã được thay đổi từ yêu cầu Paragon Level sang yêu cầu Solo Greater Rift clear, cụ thể như sau:
- Torment I – VI: No Requirement
- Torment VII: Solo Greater Rift 30
- Torment VIII: Solo Greater Rift 35
- Torment IX: Solo Greater Rift 40
- Torment X: Solo Greater Rift 45
- Torment XI: Solo Greater Rift 50
- Torment XII: Solo Greater Rift 55
- Torment XIII: Solo Greater Rift 60
- Lưu ý: thay đổi này chỉ áp dụng cho người chơi trên PC và Mac.
- Thêm nữa, có một số thay đổi như sau:
- Tần suất xuất hiện của một số địa hình map đã được chỉnh sửa như sau
- Caves (hang động act I, act III), Keep Depths (map nhiều cửa Act I) và Zoltun Kulle's Archives (Map có kệ sách, cầu thang ở Act II) sẽ ít xuất hiện hơn.
- Stinging Winds (map sa mạc act II), Festering Woods (Map rừng act I), Pandemonium (map đi đánh Mathael Act V), Tristram Cathedral (map act I có mấy chỗ area rộng rộng), Arreat Crater (map như trong núi lửa ở Act III) và Realm of the Banished (map cong cong quẹo quẹo nhiều cầu thang, gập ghềnh đá sỏi ở Act V) sẽ xuất hiện nhiều hơn
- Flooded Causeway (map cống ở Act II) và Westmarch (map chán đời nhất của Act V) sẽ không xuất hiện ở tầng thứ nhất của Greater Rift nữa.
- Số lượng quái Goatmen phóng giáo và Skeleton bắn cung sẽ xuất hiện ít hơn.
- Sửa lỗi mà quái Triune Cultists sẽ tạo ra quái con "sai"?!?! (Chỗ này mình không hiểu lắm vì cũng không biết cái bug này là bug gì).
- Tần suất xuất hiện của một số địa hình map đã được chỉnh sửa như sau
- Yêu câu để nhân vật chơi được một độ khó bất kỳ ở chế độ Public đã được thay đổi từ yêu cầu Paragon Level sang yêu cầu Solo Greater Rift clear, cụ thể như sau:
- Set Dungeons
- Unhallowed Essence (Demon Hunter)
- Địa hình ở góc trên bên phải đã được thay thế bằng một địa hình khác với nhiều không gian để có thể đặt nhiều quái vật ở đó hơn => dễ hoàn thành Objective hơn.
- Armor of Akkhan (Crusader)
- Số lần khi sử dụng skill Condemn phải trúng 10 hoặc nhiều hơn quái vật được giảm từ 12 lần -> 10 lần.
- Delsere's Magnum Opus
- Số lượng quái vật mà người chơi cần phải đánh trúng ngay lúc sử dụng Slow Time được giảm từ 30 -> 20, và số lần phải làm điều này (Slow Time trúng 20 quái 1 lúc) được tăng lên từ 3 -> 4 lần.
- Uliana’s Stratagem
- Số lượng quái mà người chơi cần phải đánh trúng với duy nhất một Exploding Palm được giảm từ 21 -> 15, và số lần phải làm điều này (cho nổ trúng 15 quái cùng lúc) được tăng lên từ 3-> 4 lần.
- Unhallowed Essence (Demon Hunter)
- Bounties
- Bonus Acts (Acts có thưởng) đã được gỡ bỏ
- Thay vào đó, khi hoàn thành 5 nhiệm vụ của 1 Act bất kỳ, người chơi sẽ nhận được một Large Horadric Chest (gọi là là Rương lớn). Trong rương này sẽ chứa vật phẩm y như rương thường + rương được thưởng ở chế độ Bounties cũ. (số lượng nguyên liệu vẫn tùy theo cấp độ Torment).
- Bonus Acts (Acts có thưởng) đã được gỡ bỏ
- Greater Rifts

Sửa lần cuối: